วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เมืองตรัง วันนี้ มีที่ท่องเที่ยว ให้ไป กันใหม่ๆบ้างไม๊

มาเที่ยวเมืองตรังกัน บางคนมากันหลายครั้ง แต่ก็ไม่รู้จะไปไหนกัน มาทีไรก็ ไป ทัวร์ ทะเลตรัง เกาะรอก ถ้ำมรกต ถ้ำเล ก้เท่านั้น กี่ครั้งๆก็เท่านั้น เลยอยากให้เพื่อนๆผม มาแนะนำที่ใหม่ๆกันบ้างจัง

จริงๆแล้ว ตรังเรามีที่เที่ยวที่คิดไม่ถึงกันอีกมากครับ ยกตัวอย่างง่ายๆ ว่า ปากเมงเรานี่แหละ ไม่ต้องไปไกล ท่านที่มาเที่ยวทะเลตรัง กันส่วนมากจะลงที่ท่าเรือปากเมง ถามว่ามีอะไรบ้าง ก็ม่ายรู้ครับ เพราะว่าผ่านเท่านั้นเองแหละ

ที่ริมหาดปากเมง บรรยากาสก็ไม่ได้แพ้ที่อื่นๆ เลย ครับ กับ หาดทราย ที่ถึงจะไม่ขาว เนียน เหมือนที่อื่น แต่ก็ไม่ได้ขี้เหร่เลย

มีร้านอาหาร ให้ท่านได้นั่งปล่อยบรรยากาศกัน ไม่ต้องไปทุเลง ( มาจากคำว่าทุลักทุเล ) ไปลงเรือกัน สหรับคนที่ไม่ชอบนะครับ นั่งจิบเบียร์สบายๆ แต่….

ขอบ่นนิดนึงนะครับ ผมเองไปนั่งทานเอง โดนมา เออ ทานข้าวผัดจานละ 100 กว่ามาเยอะครับ แต่ก็ที่ตามเกาะ ตามรีสอร์ท ที่หรูๆ หรือว่าอยู่ไกลขนส่งลำบก แต่มาได้กินก็ที่ปากเมงนี่แหละ

เฮ้อ อยู่ห่างจากเมืองก็แค่ 30 กว่ากิโล เท่านั้นเอง ไม่น่านะครับ ฝากเจ้าของร้านอาหาร หรือว่าชมรมที่นั่น ช่วยกันดูแลด้วยนะครับ ก่อนที่จะเสียไปหมด อีกอย่าง อาหารพวกทอดๆๆ เช่นปูทอด กุ้งทอด นี่ถ้าช่วงไหนลูกค้าน้อย ก็ไม่ต้องทำเยอะครับ เจอกุ้งทอดค้างคืน แล้ว ไกด์โหน่งเสียอารามณ์ อิอิ…

ฝากรูปสวยๆไว้ให้ดูกันครับ ฝีมือคนอื่นนะครับ ม่ายช่ายของผม