วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

ดำน้ำดูปลาพะยูน ที่ เกาะลิบง ตรัง

เกาะลิบง เป็นตำบลหนึ่งของตรัง มีหลายหมู่บ้านครับ หลายคนไม่รู้ว่า เกาะมุก ที่มีถ้ำมรกต เป็นหู่บ้าน ของเกาะลิบง เดินทางไปเกาะลิบง ถ้าท่านจะไปเองก็ได้เลยครับ สะดวกด้วย โดยไปลงเรือที่ ท่าเรือหาดยาว ซึ่งที่ท่าเรือมีเรือของหมู่บ้านอยู่ ออกทุกๆ ชั่วโมง ( เต็มลำ ครับ ไม่เต็มไม่ออก ) ที่นี่เขาให้ท่านพารถมอเตอร์ไซต์ข้ามไปได้ด้วยแฮะ ผมนั่งดูชาวบ้าน เกาะลิบง เขาขนขึ้น ลง ด้วย ความชำนาญ เก่งแฮะ ค่าเรือก็ คนไทย 40 ฝรั่ง 50 ราวๆนั้นครับ แล้วพอถึงเกาะท่าเรือจะอยู่ด้ายตะวันออก เราต้องขี่รถ ไปหลังเกาะครับ จึงจะมีที่พัก ก็ 8 กิโลเมตร ตอนนี้กำลังทำถนน อยู่ สักเดือนหน้าคงจะเสร็จแล้ว สบายเลยละครับ

มาถึงหลังเกาะ ด้านตะวันตก ที่นี่มีรีอสอร์ท อยู่ 3 แห่งครับ ที่ แรก ก็ เลอดูก็อง แปลว่า บ้านพะยูน UPDATE ตอนนี้ เปลี่ยนเป็น ลิบง relax ห้องเยอะขึ้น พร้อมห้องอาหารอย่างดีน่าไปทีเดียว

เจ้าของที่นี่พี่น้อย แกน่ารักครับ เสียงดังสักนิด อิอิ….อย่าบอกแกนา ข้างๆกัน คือ ลิบง บีช รีสอร์ท มีหลายห้องหน่อยครับ มีห้องแอร์ด้วย บางท่านนอนร้อนๆกันไม่ได้ ( ติดแอร์ ) ก็ที่นี่เลยครับ แล้วก็มี diveshop สอนดำน้ำ ของบังหยัด ( คนนี้ประวัติยาว ค่อยเล่ากันวันหลัง )

เดินไปอีกสัก 2 กิดล อีกฝากหนึ่งก็มีรีสอร์ท nature beach ครับอันนี้ออกแนวฝรั่งๆนะครับ กับกรุ๊ปคนไทยคงยาก

แต่ที่เกาะลิบงนี่มีทัวร์ที่ ที่ อื่นไม่มีคือทัวร์ดูพะยูนครับ เริ่มออกเรือเช้าๆนะครับ แล้วก็ไปรอซักพัก ก็จะเห็นพะยูน ขึ้นมาหายใจ ผมเรียกว่า พะยูนครับ เพราะเขาไม่ใช่ปลา นะครับ เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เหมือนคนเรานี่แหละ บางทีเขาก็ว่านางเงือกนี่แหละครับ

สำหรับเกาะลิบงวันนี้ ก็แค่นี้ก่อนละกัน ครับ เที่ยวตรัง กันให้สนุกนะครับ